วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โดเรมอน ตอน ผจญภัยกองทัพมนุษย์เหล็ก

โดเรมอน ตอน ผจญภัยกองทัพมนุษย์เหล็ก



 เรื่องย่อ : เมื่อเห็นซึเนโอะมีหุ่นยนต์ชั้นเยี่ยม โนบิตะก็ตาร้อนผ่าวในทันทีและแจ้นไปให้โดราเอมอนช่วยตามเคย โดราเอมอนเบื่อที่ต้องคอยฟังแต่เรื่องไร้สาระเลยเปิดประตูสู่ทุกที่หนีไปขั้วโลกเหนือ โนบิตะก็ตามไปด้วย ที่นั่นเองเกิดมีชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ขนาดใหญ่มากหล่นลงมามากมาย ทีแรกโนบิตะนึกว่าเป็นของที่โดราเอมอนหามาให้ จึงขนกลับไปที่บ้าน แต่โดราเอมอนกลับไม่รู้เรื่องเลย
อย่างไรทั้งสองก็ตกลงช่วยกันประกอบหุ่นยนต์ เนื่องจากปัญหาเรื่องพื้นที่โดราเอมอนจึงให้นำชิ้นส่วนไปประกอบที่โลกในกระจก (โลกที่เหมือนกับโลกจริงทุกอย่างแต่ไม่มีคนอาศัยอยู่เลย)
โนบิตะชวนชิซึกะไปทดสอบหุ่นยนต์ด้วยกันอย่างสนุกสนาน โดราเอมอนตั้งชื่อให้มันว่า ซานตาคลอส เพราะมาจากขั้วโลกเหนือ แต่แล้วพวกเขาก็พบว่า หุ่นยนต์ตัวนี้เป็นหุ่นที่ติดอาวุธสงครามไว้เต็มรูปแบบ มันจะต้องไม่ใช่หุ่นธรรมดาแน่ๆ โดราเอมอนจึงขอให้ทุกคนเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ
ต่อมามีเด็กสาวชื่อ ริลล์ มาจากไหนไม่มีใครทราบมาตามหาหุ่นยนต์ของเธอ ด้วยความสงสารโนบิตะจึงบอกความลับให้ว่าเขาเป็นคนเก็บหุ่นได้เองทั้งยังพาไปที่โลกในกระจก เมื่อได้พบกับหุ่นของเธอแล้ว เธอก็ข้อร้องให้โนบิตะเก็บความลับไว้สักพัก และขอยืมทางเข้าโลกในกระจกเอาไว้ด้วย
กว่าที่โนบิตะจะบอกให้โดราเอมอนรู้และแอบไปดูโลกในกระจก ก็ต้องตกใจที่เห็นกองทัพหุ่นยนต์จำนวนมหาศาลกำลังสร้างฐานทัพอยู่ และต้องตกใจยิ่งขึ้นเมื่อรู้ว่าริลล์มาจากต่างดาวทั้งยังพูดว่าจะยึดครองโลก !!!
พวกเขาจะรับมือกับกองทัพหุ่นยนต์ที่กำลังจะตามมาได้อย่างไร อะไรคือความลับของเด็กสาวที่ชื่อริลล์ ภัยอันใหญ่หลวงครั้งนี้ดูเหมือนจะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่จะช่วยได้ ?


**จบ**

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 เมษายน 2556 เวลา 16:01

    ไม่ทราบว่ารู้ชื่อเพลงที่ร้องเปิดเรื่องหรือเปล่า พอดีหาไม่เจอครับ

    ตอบลบ

คอมเม้นกันได้ แต่อย่าใช้คำที่ไม่สุภาพนะค่ะ

ถ้าต้องการแจ้งลิงค์การ์ตูนเสียกรุณาบอกชื่อเรื่อง และตอนที่เสียด้วยนะค่ะ